Những điều bạn cần biết về mối dưới lòng đất  | CÔNG TY DIỆT MỐI TRUNG GIA PHÁT

Những điều bạn cần biết về mối dưới lòng đất 

10/07/2021
  -  
0 lượt xem
69 / 100

Những điều cần biết về mối, tất cả các loài đều có thể phá hoại, nhưng các loài mối sống dưới lòng đất gây ra nhiều thiệt hại hơn bất kỳ loài nào khác cho nhà của bạn. Mối dưới lòng đất được tìm thấy ở mọi nơi. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chúng không tình cờ đi lang thang và ngửi được mùi gỗ trong nhà bạn. Rất nhanh chóng, đồ gỗ trong nhà bạn sẽ bị chúng kéo tới đục khoét cho tới khi bạn phát hiện ra thì có thể nó đã hư nát. Mối là ác mộng đối với gia chủ, gây thiệt hại lớn cho các sản phẩm nội thất bằng gỗ trong nhà bạn. Dưới đây là những điều bạn cần biết về mối dưới lòng đất đề phòng ngừa chúng.

Tập đoàn mối dưới lòng đất

Mối đất sống dưới lòng đất thành từng đàn rất lớn. Một tổ mối dưới lòng đất có thể phát triển lên đến 2 triệu thành viên, lớn hơn nhiều so với những tổ mối khác. Vì mức độ nhiệt độ và độ ẩm rất quan trọng đối với sự tồn tại của chúng, nên những con mối dưới lòng đất xây dựng các ống bùn từ đất đến nguồn thức ăn của chúng. Những ống này là những đường hầm hẹp được làm từ các mảnh gỗ và đất và có chiều rộng bằng một chiếc bút chì. Các ống bùn giúp mối duy trì điều kiện thích hợp và cũng giúp bảo vệ chúng khỏi những kẻ săn mồi.

Những điều bạn cần biết về mối dưới lòng đất 

>> Dịch vụ diệt mối tận gốc.

Nhận biết các loại mối

Các loài mối dưới lòng đất có 3 thành phần trong các thuộc địa của chúng. Các loài mối sinh sản, được gọi là mối chúa, thân có màu nâu sẫm với các cánh màu trắng sữa. Chúng lớn hơn các thành viên khác của đàn và dài tới 1 cm. Mối thợ có màu trắng kem, và thường chỉ dài bằng ¼ mối chúa. Những con mối lính, những loài bảo vệ thuộc địa, có cơ thể phẳng, rộng với đầu hình chữ nhật và các răng hàm lớn. Cơ thể của chúng có màu trắng, nhưng đầu của chúng thường có màu nâu sẫm hơn.

Mối chúa thường chỉ nằm yên một chỗ và có nhiệm vụ sinh sản. Chúng có thể sinh sản tới hơn 10 triệu quả trứng trong một năm. Do kích thước lớn và khó di chuyển nên các mối thợ có nhiệm vụ mang thức ăn về nuôi mối chúa.

Kiểm soát mối mọt

Để mối tấn công là một ác mộng đối với chủ nhà, dù diệt mối không khó nhưng bạn nên phòng ngừa chúng từ sớm sẽ tốt hơn. Các dấu hiệu ban đầu của mối bao gồm: các ống bùn trên tường móng, gỗ mềm hoặc rỗng, sơn sủi bọt, các đốm trông giống như bị hư hại do nước, đống phân mối (vụn), và các cánh mối nằm rải rác trên bệ cửa sổ. Một khi mối ngầm tìm cách xâm nhập vào gỗ trong nhà của bạn, chúng sẽ tiếp tục khoét gỗ 24/7, vì vậy việc phòng ngừa là điều quan trọng. Hãy thử các mẹo sau để ngăn ngừa mối mọt:

  • Tránh các khu vực có độ ẩm quá cao – dọn sạch các máng xối và cống thoát nước, đảm bảo không gian sống khô bị ẩm nước, sửa các đường ống và vòi nước bị rò rỉ, đồng thời cân nhắc sử dụng máy hút ẩm.
  • Đặt các đồ nội thất bằng gỗ cách xa tường khoảng 2 cm để tránh các con mối tiếp xúc.
  • Không nên đặt nhiều đồ gỗ bỏ đi trong nhà, chúng có thể làm mồi cho mối.
  • Khi phát hiện các dấu hiệu của mối trong nhà, như là các đường ống hoặc ụn đất nổi lên trên tường, cần có các biện pháp xử lý ngay trước khi chúng tìm thấy và tấn công đồ gỗ trong nhà.
  • Trước khi xây nhà, bạn nên xử lý móng công trình bằng các loại thuốc phòng diệt mối như là TERMIZE 200SC, MYTHIC 240SC để ngăn ngừa mối tấn công vào nhà bạn.

Các câu hỏi về diệt mối

1. Dịch vụ diệt mối tại Trung Gia Phát có được bảo hành hay không?

=> Trung Gia Phát có bảo hành dịch vụ diệt mối từ 3 cho đến 12 tháng.

2. Thuốc diệt mối có độc hại hay không?

=> Trung Gia Phát luôn sử dụng các loại thuốc diệt mối đã được kiểm định nên an toàn cho sức khỏe và không gây ô nhiễm môi trường.

3. Chi phí cho một lần diệt mối tận gốc là bao nhiêu?

=> Chi phí tùy thuộc vào loại thuốc sử dụng, diện tích cần diệt, và mức độ phá hoại của mối mà nhân viên sẽ đưa ra mức giá phù hợp

4. Khi nào thì cần diệt mối?

=> Khi bạn phát hiện thấy các dấu hiệu của mối trong nhà bạn. Ngoài ra bạn cũng nên diệt mối định kỳ.

5. Trung Gia Phát cung cấp dịch vụ diệt mối ở đâu?

=> Trung Gia Phát chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối tại TPHCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… và các tỉnh thành trên cả nước.



assignment helpassignment helperassignment expertsassignment writing services